Tiếng Anh giao tiếp giúp thăng tiến trong ngành nhà hàng

Làm việc trong môi trường quốc tế, tiếng Anh giao tiếp chính là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của nhân viên ngành nhà hàng. Chỉ cần trang bị kỹ năng nói tự nhiên và chuyên nghiệp, bạn có thể tự tin phục vụ khách nước ngoài và mở rộng lộ trình thăng tiến.

Vì sao nhân viên nhà hàng nên học tiếng Anh giao tiếp?

Vì sao nhân viên nhà hàng nên học tiếng Anh giao tiếp?
Nhân viên phục vụ càng giỏi tiếng Anh thì càng có lợi thế trong bối cảnh cạnh tranh

Nhu cầu thực tế ngày càng tăng

Khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch và làm việc ngày càng nhiều. Tại các thành phố lớn như TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội,… việc gặp khách quốc tế hằng ngày là chuyện bình thường. Nếu không biết tiếng Anh, bạn có thể bỏ lỡ nhiều cơ hội phục vụ tốt hoặc bị giới hạn trong một số vị trí.

Cầu nối, tạo thiện cảm với khách

Ngôn ngữ chính là cầu nối giúp tạo ấn tượng đầu tiên và mang đến trải nghiệm tích cực cho thực khách. Giao tiếp các câu cơ bản như chào hỏi, hỏi thăm tuy đơn giản nhưng khiến khách thấy được sự chuyên nghiệp và thân thiện.

Nâng cao cơ hội nghề nghiệp và thu nhập

Nhiều nhà hàng, khách sạn sẵn sàng trả mức lương cao hơn cho nhân viên biết giao tiếp tiếng Anh. Ngoài ra, bạn còn có thể được cân nhắc cho các vị trí cao hơn như tổ trưởng, quản lý ca hay giám sát nhà hàng.

Khi tiếng Anh trở thành “sức mạnh” mềm trong ngành dịch vụ

Tiếng Anh không chỉ để giao tiếp, mà còn giúp nhân viên hiểu khách và xử lý tình huống linh hoạt. Trong môi trường cạnh tranh, đó chính là “bí quyết” để giữ chân khách và phát triển nghề nghiệp lâu dài.

Học tiếng Anh không chỉ là biết thêm ngôn ngữ, mà còn để tự tin làm việc và mở rộng tương lai trong ngành dịch vụ.

Tham khảo thêm: Tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm: cách học hiệu quả từ A-Z

Sự chênh lệch giữa việc biết và không biết tiếng Anh

Sự chênh lệch giữa việc biết và không biết tiếng Anh
Người giao tiếp tốt tiếng Anh thường được ưu tiên trong các cơ hội việc làm, mức lương và đãi ngộ

Chênh lệch về cơ hội nghề nghiệp

Những nhân viên hoặc người ứng tuyển giỏi tiếng Anh thường được ưu tiên nhận vào các nhà hàng quốc tế hoặc chuỗi lớn và ngược lại.

Chênh lệch về mức lương

Theo một số khảo sát ngành F&B, nhân viên phục vụ biết tiếng Anh có thể nhận mức lương cao hơn 15-30% so với người không biết hoặc kém tiếng Anh.

Bên cạnh đó, nhiều khách nước ngoài còn thường xuyên tặng thêm tiền (bonus) cho nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện và có thái độ phục vụ tốt.

Trong việc tạo mối quan hệ với khách hàng

Người giỏi tiếng Anh có thể tự tin giúp đỡ khách khi cần mà không lo ngại rào cản ngôn ngữ.

Như vậy, chênh lệch giữa biết và không biết tiếng Anh trong ngành nhà hàng không chỉ là tiền lương, mà còn là thái độ, cơ hội và hình ảnh chuyên nghiệp

Gợi ý 50 mẫu câu hội thoại phổ biến cho nhân viên nhà hàng

Mẫu câu chào hỏi

  1. Welcome to our restaurant!: Chào mừng quý khách đến với nhà hàng!
  2. How many people are in your group?: Quý khách đi mấy người ạ?
  3. Do you have a reservation?: Quý khách có đặt bàn trước không?
  4. Please follow me: Xin mời quý khách đi theo tôi.
  5. Would you like to sit inside or outside?: Quý khách muốn ngồi trong hay ngoài ạ?
  6. Here’s your menu: Đây là thực đơn ạ.
  7. Can I get you something to drink?: Tôi có thể mời quý khách đồ uống không?
  8. I’ll be right back: Tôi sẽ quay lại ngay.
  9. Please take your time: Quý khách cứ thoải mái nhé.
  10. Enjoy your meal!: Chúc quý khách ngon miệng!

Mẫu câu đặt món

  1. Are you ready to order?: Quý khách đã sẵn sàng gọi món chưa ạ?
  2. What would you like to have?: Quý khách muốn dùng món gì?
  3. Would you like any appetizers?: Quý khách có muốn gọi món khai vị không?
  4. Would you like it spicy or mild?: Quý khách muốn cay hay vừa?
  5. That will take about 10 minutes: Món ăn sẽ mất khoảng 10 phút.
  6. Can I repeat your order?: Tôi xin phép đọc lại món nhé.
  7. Anything else?: Quý khách có muốn gọi thêm gì không ạ?
  8. Thank you. I’ll send your order right away: Cảm ơn, tôi sẽ gửi đơn ngay.
  9. I’ll get them right away, sir/ madam: Tôi sẽ mang đồ ăn đến ngay, thưa ông/ bà.
  10. Please wait a moment: Xin quý khách đợi một chút.
  11. Certainly. Sir/ madam: Chắc chắn rồi, thưa ông/ bà.

Mẫu câu phục vụ món ăn và đồ uống

  1. Here’s your order: Món của quý khách đây ạ.
  2. Please be careful, it’s hot: Cẩn thận nhé, món ăn còn nóng.
  3. Would you like some more water?: Tôi có thể rót thêm nước không?
  4. How is everything?: Món ăn ổn chứ ạ?
  5. Do you need any sauce?: Quý khách có cần thêm nước chấm không?
  6. I’ll bring it right away: Tôi sẽ mang ra ngay ạ.
  7. Sorry for the wait: Xin lỗi vì quý khách phải đợi.
  8. Please enjoy your meal: Chúc quý khách dùng bữa ngon miệng.
  9. Would you like dessert?: Quý khách có muốn gọi món tráng miệng không?
  10. I’ll take your empty plates: Tôi xin phép dọn đĩa nhé

Mẫu câu thanh toán

  1. Here’s your bill: Đây là hóa đơn ạ.
  2. Would you like to pay by cash or card?: Quý khách muốn trả bằng tiền mặt hay thẻ?
  3. I’ll be back with your change: Tôi sẽ quay lại ngay với tiền thối.
  4. Thank you very much: Cảm ơn quý khách nhiều ạ.
  5. Have a great day!: Chúc quý khách một ngày tốt lành!
  6. Hope to see you again!: Hy vọng sớm gặp lại quý khách!
  7. Thank you for dining with us: Cảm ơn quý khách đã dùng bữa.
  8. Please come again: Hẹn gặp lại quý khách nhé.
  9. It was a pleasure serving you: Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.
  10. Thank you for choosing our restaurant and See you soon: Cảm ơn vì đã chọn nhà hàng chúng tôi và mong gặp lại quý khách.

Mẫu câu xử lý phản hồi của khách

  1. I’m sorry to hear that:Tôi rất tiếc khi nghe điều đó.
  2. I’ll check with the kitchen right away: Tôi sẽ kiểm tra với bếp ngay.
  3. Let me fix that for you: Để tôi xử lý giúp quý khách nhé.
  4. Would you like to change the dish?: Quý khách có muốn đổi món không?
  5. Thank you for your feedback: Cảm ơn góp ý của quý khách.
  6. We’ll make sure it doesn’t happen again: Chúng tôi sẽ đảm bảo không lặp lại.
  7. Please allow me a moment: Xin quý khách chờ một chút.
  8. Sorry for the inconvenience: Rất xin lỗi vì sự bất tiện.
  9. Thank you for your understanding: Cảm ơn quý khách đã thông cảm.
  10. We hope to serve you better next time: Mong lần sau được phục vụ tốt hơn.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các câu tiếng Anh giao tiếp ngành khách sạn

Giải pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả cho người đi làm trong ngành nhà hàng

Khóa học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm với lịch học 2 buổi/tuần,

Chỉ cần 2 buổi học mỗi tuần, người đi làm bận rộn vẫn có thể luyện phát âm chuẩn, nói tiếng Anh tự nhiên như người bản xứ tại khóa học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm.

Phương Pháp Phản Xạ

Rèn phản xạ từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho cả người mất gốc. Từ đó giúp học viên tạo kết quả nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất (từ một tháng).

Chương trình học phù hợp

  • Thiết kế riêng cho người đi làm bận rộn
  • Học 2 buổi/tuần, đủ để học kiến thức mới và duy trì động lực học tập
  • Học chi tiết 100+ mẫu câu giao tiếp và từ vựng cơ bản trong lĩnh vực nhà hàng
  • Chủ đề học bám sát thực tiễn, chú trọng cải thiện phát âm và ngữ điệu
  • Nâng cao kỹ năng và văn hóa giao tiếp với người nước ngoài

Môi trường ứng dụng thực tế

Khi được học với giáo viên bản ngữ và giáo trình thiết kế riêng, người học sẽ được thực hành:

  • Mô phỏng các tình huống công việc thường gặp
  • Giao tiếp 100% bằng tiếng Anh trong giờ học

Lợi ích vượt trội từ khóa học

Chỉ trong vài tháng, học viên tại OUTEREF có thể:

  • Tự tin nói chuyện, trao đổi, trình bày với khách hàng, cấp trên
  • Phát triển đồng đều cả 4 kỹ năng và tư duy học thuật toàn diện

Học viên chia sẻ sau khóa học tiếng Anh tại OUTEREF

“Mình làm phục vụ 3 năm nhưng ít khi nói chuyện với khách Tây. Sau hơn 2 tháng học tại OUTEREF, mình đã có thể chào hỏi, hỏi ý kiến khách. Mình cũng rất vui khi còn được sếp khen nữa!” Hà My – nhân viên một nhà hàng tại TP.HCM.

“Trước đây mình sợ nói sai. Nhưng giáo viên ở OUTEREF hướng dẫn rất thực tế, sửa từng lỗi nhỏ. Giờ mình tự tin giao tiếp với khách nước ngoài mà không cần học thuộc nữa” Văn Dũng – Trưởng ca phục vụ tại một nhà hàng tại TP.HCM.

Kết luận

Tiếng Anh ngày càng quan trọng, đặc biệt trong ngành dịch vụ, thành thạo giao tiếp tiếng Anh giúp bạn phục vụ chuyên nghiệp, tạo thiện cảm và mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, khóa học tiếng Anh cho người đi làm – OUTEREF PREMIER chính là nơi giúp bạn luyện nói tự nhiên, dễ hiểu, phù hợp lịch làm việc bận rộn.

Đăng ký ngay để bắt đầu hành trình chinh phục ngoại ngữ!

Gửi yêu câu tư vấn

Outeref – Tiếng Mỹ Phản Xạ Không Gian

  • Hotline: 1900 599 839
  • Website: outeref.edu.vn